Mitsubishi Motors Vietnam

Header

RACING AKA ĐẠT THÀNH TÍCH ẤN TƯỢNG TẠI ASIAN CROSS COUNTRY RALLY 2019

Từ ngày 10 – 16/08/2019, Đội đua xe chuyên nghiệp Racing AKA dưới sự bảo trợ của Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) tham gia thi đấu giải đua xe đường trường xuyên quốc gia Asian Cross Country Rally (AXCR) và đạt thành tích ấn tượng trong lần đầu tiên tham gia: 17/34 hạng chung cuộc.

Racing AKA là đội đua Rally Việt Nam đầu tiên và Mitsubishi Triton 2019 là chiếc pick up đầu tiên đã giành được giải thưởng “Special Award – Đội có thành tích ấn tượng nhất” tại giải đua Asia Cross Country Rally 2019.1

Vượt qua những thử thách chinh phục thời tiết và điều kiện tự nhiên khó khăn nhất trong giải đua: các chặng đường là khu vực núi, rừng rậm, đồn điền, sông suối và nhiều điều kiện địa hình khắc nghiệt khác, Racing AKA đã cống hiến những màn đua tranh tốc độ kịch tích và đầy ấn tượng cùng mẫu xe bán tải thể thao Triton mạnh mẽ, tốc độ và linh hoạt.

Racing AKA dưới sự bảo trợ của Mitsubishi Motors Việt Nam là đội Offroad chuyên nghiệp đầu tiên tham gia giải đua xe địa hình đường trường Asian Cross Country Rally diễn ra từ ngày 10 – 16/8/2019 tại Thái Lan và Myanmar. Đây là lần đầu tiên AKA cùng Triton tham dự một giải đấu mang tầm cỡ Châu Lục với mục tiêu mang đến cho khán giả và cộng đồng yêu môn đua xe địa hình tại Việt Nam những màn tranh tài đẹp mắt, ấn tượng cũng như trang bị học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm “tham chiến” trong các giải đấu trong nước và quốc tế sắp tới.

Bước vào một sân chơi mang tầm cỡ quốc tế, với sự chuẩn bị gấp rút trong 2 tuần chạy đua để hoàn thiện chiếc Triton đáp ứng theo tiêu chuẩn của FIA, Triton được đội đua Racing AKA nâng cấp hệ thống treo, ống thở, cản va trước, khung chống lật trong khoang cabin và ghế đua cùng một số bộ phận thông tin liên lạc để có thể cạnh tranh gay cấn với những đội đua lão làng có nhiều năm kinh nghiệm đến từ Thái Lan, Nhật Bản. Bên cạnh đó, các tay đua phải vượt qua địa hình hẹp với hàng loạt vũng bùn ngập quá nửa bánh xe, những dải đường sỏi và đá dăm vô cùng trơn trượt, sông suối sâu cùng thời tiết mưa lớn cũng như phải băng rừng với tầm nhìn vô cùng hạn chế, cung đường siêu hẹp chỉ vừa đủ để 1 chiếc xe bán tải lăn bánh, hai bên đường là đầm lầy. Trong các chặng đua, đã có rất nhiều đội đua gặp phải vấn đề kỹ thuật, từ vỡ lốp, móp la-zăng tới những hỏng hóc nặng hơn như gãy phuộc, gãy trục láp, hỏng thân xe, hoặc mắc lầy phải cứu hộ

(Nguồn:RideBehindKalaw)

Vượt qua mọi khó khăn thử thách với kinh nghiệm lần đầu tiên thi đấu, Racing AKA đã nổ lực hết mình hoàn thành xuất sắc 6 chặng đua cùng chiếc Mitsubishi Triton vẹn toàn cán đích với thành tích ấn tượng trong lần đầu tham dự, xếp thứ 17 chung cuộc trong 34 đội đua chuyên nghiệp từ các nước. Đội đua Rally Việt Nam đầu tiên cùng với Triton cũng đã giành được giải thưởng “Special Award”- đội có thành tích ấn tượng nhất, trên bục trao giải “Podium” danh giá của giải đua Asia Cross Country Rally 2019.

Với thành tích quốc tế đầu tiên đáng tự hào này cũng đã phần nào minh chứng cho niềm đam mê, sự nghiêm túc cũng như thực lực của đội đua và cũng là nền tảng để Racing AKA đặt những mục tiêu tham vọng lớn hơn cho các giải đua trong nước và quốc tế khác. Những kinh nghiệm quý báu có được trong mùa giải AXCR 2019 sẽ giúp đội đua có được sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho các giải đấu tiếp theo.

Về Mitsubishi Triton:

Mitsubishi Triton mới không chỉ khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield giúp mang đến một diện mạo uy mãnh, mà còn được biết đến với khả năng vận hành mạnh mẽ nhờ sử dụng động cơ DIESEL MIVEC 2.4L thế hệ mới với thân động cơ hoàn toàn bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng đầu xe đến 30 Kg. Công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử lần đầu tiên được áp dụng trên động cơ Diesel trên xe pick-up giúp tăng công suất và mô-men đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu. Việc giảm trọng lượng động cơ còn giúp mang lại một tỷ lệ phân bố trọng lượng lý tưởng cho xe giúp tăng cường khả năng ổn định khi vào cua và vượt địa hình. Hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh của Mitsubishi được trang bị vi sai trung tâm duy nhất trong phân khúc với 4 chế độ gài cầu 2H (1 cầu), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm) đi kèm với 4 chế độ chạy địa hình, đã được minh chứng sức mạnh qua 12 lần vô địch đường đua Dakar Rally khắc nghiệt. Với những thế mạnh về khả năng vận hành mạnh mẽ, tốc độ và bền bỉ, Mitsubishi Triton mới thật sự là một mẫu xe lý tưởng cho những cá nhân ưa thích sự trải nghiệm, chinh phục địa hình và những chuyến phiêu lưu.

Về Mitsubishi Motors Việt Nam:

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam được thành lập năm 1994, là nhà phân phối chính thức của Mitsubishi Motors Nhật Bản tại Việt Nam và là một trong những công ty liên doanh sản xuất và phân phối ô tô đầu tiên tại Việt Nam.

Với kinh nghiệm 25 năm trên thị trường ô tô cùng thông điệp “Drive your Ambition” (Dẫn lối khát vọng), Mitsubishi Motors Việt Nam luôn cam kết với các giá trị và khát vọng của công ty trong tương lai đến Quý khách hàng. Chúng tôi sẽ đem đến những mẫu xe vận hành vượt trội với những trang bị an toàn tiên tiến.

Hiện nay, Mitsubishi Motors Việt Nam đang phân phối 6 mẫu xe tại Việt Nam:

  • Xe 5 chỗ: Mirage, Attrage
  • Xe 7 chỗ: Xpander, Outlander, Pajero Sport
  • Xe bán tải: Triton

Đồng hành cùng Mitsubishi Motors Việt Nam:     

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới