Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Phá kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu của Mitsubishi năm 2017 là một tay lái nữ

Ngày hôm nay 14/7/2017, 22 tay lái đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước hội tụ tại Hà Nội để tranh tài trong cuộc thi Mitsubishi Eco Drive Challenge 2017. Hai dòng xe được mang ra sử dụng để thi đấu tiết kiệm nhiên liệu lần này là Mitsubishi Attrage và Mitsubishi Mirage.

Cuộc thi càng trở nên gay cấn hơn khi ban tổ chức đặt ra mục tiêu phá vỡ kỷ lục mà một tay lái đã xác lập năm 2015 với mức tiêu hao trên địa hình hỗn hợp đạt ở mức 4,2 lít/100km. Đây thực sự đã là một con số rất hấp dẫn đối với một chiếc xe trang bị động cơ 1.2L với hộp số CVT.

Cuộc thi được chia thành 2 vòng: vòng loại và vòng chung kết. Tại vòng loại, cả 22 tay lái khởi hành từ Hà Nội đi Hải Dương. Trước khi khởi hành, các xe được đổ đầy xăng và dán niêm phong, đồng thời hệ thống điều hòa cũng được điều chỉnh thống nhất chế độ hoạt động (25 độ C, quạt gió ở mức 2) và niêm phong.

Đến địa phận Hải Dương, các xe được kiểm tra và đổ đầy bình xăng trở lại. Với quãng đường đã chạy và lượng xăng tiêu thụ, ban tổ chức đã chọn ra hai tay lái có mức tiêu hao tốt nhất để đi vào vòng chung kết. Để quá trình đo tiêu hao nhiên liệu diễn ra chính xác và khách quan, ban tổ chức đã lắc đều xe khi bổ xung nhiên liệu trở lại.

Vòng chung kết diễn ra giữa hai tay lái đứng đầu vòng loại là Lê Thượng Tiến và Phan Thị Huệ trên lộ trình Hải Dương – Hạ Long. Đây là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội với cảng Hải Phòng, quốc lộ 10 và quốc lộ 18 đi Quảng Ninh. Mật độ các phương tiện dày đặc, đặc biệt là xe siêu trường siêu trọng.

Khác với vòng loại đo mức tiêu hao theo phương pháp thủ công, hai chiếc xe tham dự vòng chung kết được gắn thiết bị đo tiêu hao nhiên liệu vốn đã được kiểm nghiệm chặt chẽ tại Nhật Bản. Ngoài ra, trên mỗi xe thi đấu còn có đại diện của ban tổ chức giám sát toàn bộ quá trình điều khiển xe của người tham gia.

Kết quả cuối cùng vô cùng bất ngờ, khi tay lái nữ Phan Thị Huệ đã về nhất với thành tích 3,91L/100km – giảm khá nhiều so với con số kỷ lục đã được xác lập năm 2015. Với thành tích này, chiếc Mitsubishi Attrage của chị Huệ tại sự kiện có mức tiêu hao chỉ tương đương với một xe máy tay ga.

Trò chuyện với PV Topcar Vietnam tại buổi giao lưu, tay lái vô địch Phan Thị Huệ cho biết chị tham gia chương trình này với tâm trạng thoải mái và không bị sức ép ăn thua. Chị đã lái xe một cách tự nhiên như cách mà chị vẫn thường lái hằng ngày.

(Nguồn: topcarvn.com)

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới