Mitsubishi Motors Vietnam

Header

CÁCH PHÒNG NGỪA DỊCH CÚM CORONA KHI DI CHUYỂN BẰNG ÔTÔ

Trong lúc dịch cúm corona đang hoành hành thì nhu cầu di chuyển vẫn luôn cần thiết. Nhưng di chuyển như thế nào cho an toàn?

Mitsubishi Ô Tô Bắc Ninh xin lưu ý giúp bạn những điều sau để bảo vệ bản thân và gia đình luôn an toàn khi di chuyển trên ôtô:

1. Luôn sử dụng khẩu trang y tế: Nên chọn loại khẩu trang 3 lớp theo khuyến cáo của Bộ Y tế khuyến cáo và mang đúng cách, che kín mũi lẫn miệng và ôm sát vào mặt. Bởi dịch cúm corona có thể lây truyền qua đường hô hấp, qua tiếp xúc gần. Trong vòng 2m, nếu người xung quanh hít phải nước bọt hay hắt hơi của người bệnh sẽ có nguy cơ mắc bệnh

2. Rửa tay sau khi chạm vào cửa xe: Dùng dung dịch rửa tay ngay sau khi đóng/mở cửa xe ít nhất 20s để phòng lây nhiễm bệnh, đồng thời hạn chế chạm vào các chi tiết trên xe. Bởi sự chú ngụ của virut corona trên các bề mặt là rất cao, đặc biệt các vị trí như: tay nắm cửa, gương chiếu hiệu.

3. Tuỳ chỉnh nhiệt độ trong xe từ 25 độ C trở lên: Virus corona sẽ trở nên suy yếu trong môi trường trên 20 độ C, tốt nhất là trên 25 độ C.

4. Mở cửa kính xe: Để tạo sự thông thoáng với bên ngoài, tránh bị phơi nhiễm trong môi trường kín, nồng độ virus sẽ được phân tán ra không trung.

5. Vệ sinh xe thường xuyên: Nên sử dụng các dung dịch sát khuẩn để vệ sinh nội thất xe như vô lăng, tay nắm cửa, ghế ngồi… Nhớ vệ sinh xe ngay nếu đi qua vùng nghi ngờ có dịch.

Hãy luôn bảo vệ và theo dõi sức khỏe các thành viên trong gia đình, đồng thời đến ngay cơ sở ý tế gần nhất khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường. Chúc các bạn lái xe an toàn và cùng gia đình vượt qua mùa dịch thành công!

#virut #dịch_cúm #corona #nCoV #Covid- 19

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới